Saturday, March 16, 2013

Mactan Bridge


First time kong mag byahe going to samar at nandito ako sa barko papuntang catbalogan habang sinusulat ko ang post na ito. Excited ako for no reason at all na dapat maging anxious ako dahil I’m not so sure kung alam ko ang gagawin ko doon kinabukasan.  Heheheh. Nung lumabas ako para bumili ng maiinom, nagkataon na padaan kmi sa ilalim ng mactan bridge kaya naalala ko ang huling byahe ko galing leyte. 

Feeling so exhausted ako that time sa kakahanap ng fastest route pabalik ng cebu dahil may flight pa ako early morning the next day. Na ulanan nko at hindi nkapag dinner but despite all those misfortunes may maganda din akong nkita that night at yun ang gusto kong ikwento. Umalis ang barko ng Baybay Leyte bandang 8:30pm at ang estimated time ng arrival ay 3am. pag gising ko ng bandang 2am para mag cr, which happens na ang cr ay nasa pinaka back part ng barko, na mesmerize ako ng nakita ko ng lumabas ako ng cr. That exact time na lumabas ako, kakadaan lang barko sa ilalim ng mactan bridge, di ko ma explain, basta sobrang ganda, parang a giant structure glowing in dark and staring down at me. Biglng nawala ang antok ko at nag panic para ma picturan ko ang nakita ko, Sadly, di ko nadala kahit ang cellphone kong lowtech. Kaya ayun hanggang tingin nlng ako. Lesson learned, pag nag babyahe magdala always kahit lowtech lng na camera sa cellphone, you’ll never know when you’ll see something that will amaze you….

0 comments:

 
template by suckmylolly.com | distributed by free xml blogger templates